Giỏ hàng

Trải nghiệm hệ điều hành VOS 2.0 và hiệu năng trên Vsmart Live

Trải nghiệm hệ điều hành VOS 2.0 và hiệu năng trên Vsmart Live


Sau khi mở hộp và trải nghiệm nhanh Vsmart Live thì mình đã cực kỳ ấn tượng với những nâng cấp mới của máy. Để có cái cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm mình sẽ cùng các bạn trải nghiệm chi tiết hơn về Vsmart Live.

Những điểm nổi bật trên VOS 2.0

Nếu bạn nào đang sở hữu Vsmart hay quan tâm đến VOS sẽ thấy cảm thấy hứng thú với thay đổi mới trên Vsmart Live lần này. Phiên bản VOS 2.0 mới sẽ được chạy trên nền tảng Android 9.0 mới nhất, tuy được tuỳ biến lại nhưng mình thấy không có sự khác biệt nhiều so với bản Andoid gốc. Nhưng cũng không quá quan trọng bởi Android gốc vốn dĩ đã rất mượt mà và luôn được hỗ trợ nâng cấp phần mềm rất nhanh.

Một số điểm mình thấy hay nhưng “không mới” trên VOS 2.0 lần này có thể nói đến như ứng dụng kép, màu sắc và giao diện được làm bắt mắt hơn phần này có thể do máy được trang bị màn hình AMOLED, ẩn đi thanh điều hướng thay vào đó là điều hướng bằng cử chỉ. Ứng dụng đi kèm đa phần là của Google, nếu cảm thấy không quen người dùng có thể tải thêm một số ứng dụng để việc trải nghiệm trở nên thuận tiện hơn.

Giao diện trên Vsmart Live:

Đánh giá với hiệu năng với phần mềm

Đó là những điểm nổi bật trên VOS 2.0, còn bây giờ mình sẽ nói đến cấu hình cũng như hiệu năng của Vsmart Live. So với những sản phẩm cùng tầm giá, Vsmart Live hoàn toàn nổi bật với với vi xử lý Snapdragon 675, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Với cấu hình như này, người dùng hoàn toàn yên tâm máy sẽ có thể cân mọi thể loại game trên mobile từ Temple Run 2 đến Liên Quân Mobile. Còn với các tác vụ hàng ngày như duyệt web, lướt facebook, xem phim thì càng mượt mà hơn.

 

Với phần mềm quen thuộc như trên Aututu, Vsmart Live sẽ đạt được số điểm 174.062 điểm. Một số điểm không phải thấp với một chiếc smartphone tầm trung như Vsmart Live.

 

Phần mềm tiếp theo là Geekbench, Vsmart Live đạt được số điểm 2382 đơn nhân và 6603 cho đa nhân.

Cuối cùng là bài test trên phần mềm 3D Mark, cụ thể với cảnh Sling Shot Extreme đo được OpenGL 3.1 đạt 978 và Vulkan đạt 1072 . Với API cũng đạt được số điểm OPENGL ES 3.1 là 230 790 và Vulkan là 150 990.

Trải nghiệm một số tựa game nổi bật

PUBG Mobile

Đầu tiên, trò chơi mình trải nghiệm là PUBG Mobile trò chơi này không đòi hỏi cấu hình quá cao những máy có cấu hình thấp hơn vẫn có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, khi vừa cài đặt và vào game thì game cũng đã gợi ý cho mình cấu hình cao nhất. OKI chơi thôi còn chờ gì nữa, với màn hình AMOLED màu sắc đều rất sắc nét. Trong quá trình trải nghiệm mình chơi với độ phân giải HD và 30 FPS thì rất ổn định trên Vsmart Live.

 

Liên Quân Mobile

Với tựa game như Liên Quân, đòi hỏi mức cấu hình cao hơn chút so với PUBG. Nếu so với PUBG thì tựa game này cũng thu hút khá đông người chơi tại Việt Nam. Chip Snapdragon 675 và RAM 4GB thật sự đã không làm mình thất vọng bởi trải nghiệm game một cách rất mượt mà. Hình ảnh cũng sắc nét, mình có thử tăng lên độ phân giải cao nhất và thì máy cũng k hết xảy ra tình trạng giật lag. Ở những pha combat, FPS vẫn không hề giảm mà vẫn đạt trung bình 60 FPS .

Asphatl 9: Legend      

Tựa game cuối cùng là Asphatl 9: Legend thì không thể làm khó được vi xử lý Snapdragon 675. Tuy nhiên, khi mình nâng lên cấu hình cấu nhất thì máy lại không mượt như mình nghĩ. Có thể đây là một trong những game chưa được tối ưu trên Vsmart Live.

Tổng kết:

Sự trở lại lần này của Vsmart giống như một sự khẳng định rằng Vsmart sẽ còn phát triển hơn trong tương lai. Với VOS 2.0 thật sự đã có sự thay đổi tuy không nhiều nhưng mình vẫn ghi nhận những sự thay đổi đó trên một sản phẩm mới toanh như vậy. Còn về phần hiệu năng, với vi xử lý Snapdragon 657 thì những game được yêu thích tại Việt Nam thật sự không thể làm khó được Vsmart Live. Chỉ có game Asphatl 9: Legend còn xuất hiện tình trạng giật lag còn những game còn lại đều sử dụng một cách mượt mà, không bị giảm khung hình khi chơi.

Đặc biệt hơn, từ nay đến hết ngày 18.8 khi mua Vsmart Live quý khách sẽ được tặng ngay bộ quà tặng trị giá 2.8 triệu đồng và những phần quà hấp dẫn khác chỉ có duy nhất tại Quốc Hùng mobile

Facebook Top