Giỏ hàng

Oppo MeshTalk: gửi tin nhắn, gọi điện, video chat với nhau không cần mạng di động, WiFi, Bluetooth

Oppo MeshTalk: gửi tin nhắn, gọi điện, video chat với nhau không cần mạng di động, WiFi, Bluetooth
  1. Oppo vửa giới thiệu một công nghệ liên lạc mới dành cho những thiết bị trong tầm gần để kết nối và trò chuyện với nhau mà không cần sóng di động, WiFi hay Bluetooth. MeshTalk sẽ cho phép bạn chỉ cần một smartphone (không dùng tới các kết nối) để chat, gọi điện, gọi video hay gửi dữ liệu cho nhau trong phạm vi lên tới 3km. Lợi ích lớn nhất đó là không phụ thuộc vào WiFi và không tốn tiền dữ liệu mà vẫn có thể giữ liên lạc với nhau (phạm vi văn phòng, trường học, hội họp, sân bay...).

    MeshTalk là một công nghệ mà Oppo nói họ tùy biến lại chipset kết nối ở bên trong với mô hình phi tập trung, tức là không cần trạm máy chủ, các thiết bị trong mạng lưới sẽ ngang hàng. Nó được cho là có tốc độ nhanh và tiêu thụ ít điện hơn so với công nghệ khác.

    Về nguyên tắc, MeshTalk sẽ tạo một mạng LAN ad hoc để tạo nhóm liên lạc, phạm vi sóng có thể còn được mở rộng thông qua cơ chế mở rộng tín hiệu (signal relay). Tiếc là Oppo chưa nói rõ MeshTalk sẽ được trang bị trên những điện thoại nào và thời gian hoạt động.

    Nguồn: Oppo
Facebook Top